Top Banner

Tìm kiếm


Chàng trai Philippines vẽ tranh cổ vũ Sài Gòn

 Hoàn thành bộ tranh "100 góc phố Sài Gòn" đúng hôm thành phố bị giãn cách, Daniel Ansel Tingcungco chia sẻ lên mạng kèm lời nhắn: Chúng ta sẽ lại được ra ngoài, trải nghiệm vẻ đẹp của Sài Gòn.

Những ngày qua, bộ tranh mang tên "100 góc phố Sài Gòn" của chàng trai người Philippines tên Daniel Ansel Tingcungco được chia sẻ trên các trang mạng xã hội về thiết kế và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Bức số 2: Nhà thờ Tân Định và Bức số 50: Nhà thờ Thánh Jeanne dArc trong series 100 Góc phố Sài Gòn của Daniel.

Bức số 2: Nhà thờ Tân Định và Bức số 50: Nhà thờ Thánh Jeanne d'Arc trong series "100 Góc phố Sài Gòn" của Daniel.

Daniel, 32 tuổi, đến TP HCM từ 2019 vì "muốn tìm kiếm thử thách cho sự nghiệp". "Tôi cũng có những người bạn đã từng ở Sài Gòn. Họ hướng dẫn và ủng hộ nên tôi càng thêm quyết tâm tới thành phố này", chàng trai chia sẻ với VnExpress.

Chỉ một thời gian ngắn, Daniel nảy sinh tình cảm với Sài Gòn bởi thành phố đem tới cho anh cảm giác ấm áp như quê nhà Manila. "Người dân rất nồng hậu, thức ăn ngon khiến tôi ăn mãi không chán và có rất nhiều địa điểm hay để khám phá", Daniel nói thêm.

Tết năm 2019, Daniel nảy ra ý định tái hiện Sài Gòn qua tranh vẽ. Trước đây, anh từng thực hiện bộ tranh "100 Góc phố Manila" lấy cảm hứng từ tác phẩm "100 Danh thắng Edo" của họa sĩ Hiroshige và tranh phong cảnh của các họa sĩ người Nhật khác như Kawase Hasui, Yoshida Hiroshi, Tatsuro Kiuchi.

Daniel.

Daniel Ansel Tingcungco đã dành 500 ngày để vẽ 100 bức tranh về Sài Gòn.

Ban đầu, Daniel không định tiếp tục dự án "100 góc phố Sài Gòn". Tuy nhiên, sau khi vẽ một quán cà phê ở đường Hai Bà Trưng, anh nhận ra mình muốn tiếp tục tái hiện các góc phố khác. Nhờ bạn bè khuyến khích cộng thêm tính tò mò, anh càng có động lực hoàn thành 100 bức tranh.

"Tôi muốn khám phá Sài Gòn với con mắt cùng góc nhìn mới mẻ để vẽ lại nó, không chỉ trên tranh mà còn trong trái tim và ký ức", Daniel giãi bày.

Các bức tranh được vẽ trên iPad với những màu sắc tươi sáng để diễn tả cảm xúc của thành phố một cách chân thực nhất, đồng thời truyền tải sự rung cảm mà tác giả có được vào thời điểm vẽ. Không chỉ những địa điểm nổi tiếng như Nhà thờ Tân Định hay Landmark 81, bộ tranh còn xuất hiện các khung hình đời thường như một quán cà phê, một gánh bún riêu. Tác giả thừa nhận phần khó nhất là chọn cảnh để vẽ bởi "có hàng trăm góc phố thể hiện tâm trạng, cảm xúc khác nhau của Sài Gòn". "Đây không phải danh sách chính xác nhất mà là những gì đáng nhớ với tôi trong thời gian thực hiện. Nó cũng là hướng dẫn cho ai muốn tạo ra 100 góc phố cho riêng mình, thậm chí hơn", anh nói.

Trong số 100 bức tranh, Daniel tâm đắc nhất bức số 82 mang tên Chạy xe quanh Vòng xoay Điện Biên Phủ. Khu vực nằm này trên tuyến đường đi làm của Daniel và khung cảnh anh vẽ lại là một buổi chiều chủ nhật vắng vẻ hiếm có. Để bức tranh hoàn thiện hơn, Daniel thêm vào chiếc xe mô tô của một người bạn.

"Cuối tuần sau đó, chúng tôi đi cà phê, tôi ngồi sau xe người bạn đó. Anh ấy vô tình đi qua vòng xoay, khiến tôi có cảm giác như thể bức tranh đã trở thành hiện thực", chàng trai trẻ kể.

Bức số 90 mang tên Cafe Local Saigon x Quiz Tran cũng để lại nhiều ấn tượng trong Daniel. Hôm đó, anh dành cả buổi chiều uống cà phê, trà đá và cười đùa với bạn bè "như thể đang ở nhà".

Bức tranh khép lại series là Một buổi tối ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ vì với Daniel, "đây là một trong những địa điểm quan trọng nhất Sài Gòn" với bức tượng Bác Hồ và đài sen.

Bức số 82: Chạy xe quanh Vòng xoay Điện Biên Phủ và Bức số 90: Cafe Local Saigon x Quiz Tran.

Bức số 82: Chạy xe quanh Vòng xoay Điện Biên Phủ và Bức số 90: Cafe Local Saigon x Quiz Tran.

"100 Góc phố Sài Gòn" được hoàn thành vào đúng hôm Sài Gòn giãn cách xã hội. Không chỉ giúp tác giả "trân trọng những chi tiết vốn hay bỏ qua", những bức tranh còn như lời động viên gửi tới mọi người trong tình cảnh dịch bệnh.

"Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua và lại được ra ngoài, trải nghiệm vẻ đẹp của Sài Gòn. Khi đó, hãy nhìn Sài Gòn với con mắt tươi mới, háo hức và trải nghiệm những điều mới mẻ ngay cả ở những nơi chúng ta đã tới biết bao lần", Daniel nhắn nhủ trên trang cá nhân. Anh cũng gửi lời cảm những người đã ủng hộ mình suốt 500 ngày vẽ.

Thời gian tới, Daniel ấp ủ một dự án vẽ tranh khác về Sài Gòn và Việt Nam. Anh cũng hy vọng có thể trải nghiệm cuộc sống ở các thành phố khác. "Tất nhiên, tôi sẽ chờ đến lúc tình hình an toàn. Việt Nam còn rất nhiều kỳ quan để khám phá", Daniel nói.

Minh Trang

Tranh và ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguồn: https://vnexpress.net/chang-trai-philippines-ve-tranh-co-vu-sai-gon-4328841.html







Không có nhận xét nào