Top Banner

Tìm kiếm


Nội quy Thư viện

1- NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Toàn thể sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và cán bộ, giảng viên đang học tập và làm việc tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đều được sử dụng Thư viện, được sử dụng các dịch vụ của thư viện: đọc tài liệu, sử dụng các phòng đa phương tiện, phòng Internet…
Điều 2. Bạn đọc có trách nhiệm bảo quản thẻ, không cho người khác mượn thẻ và không sử dụng thẻ của người khác. Khi bị mất thẻ, phải báo ngay cho Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Trung tâm Thông tin Thư viện biết. Nếu bạn đọc để người khác sử dụng thẻ của mình và làm hư hỏng, mất tài liệu, bạn đọc phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Điều 3. Bạn đọc không thuộc Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có nhu cầu sử dụng Thư viện phải có Giấy giới thiệu của cơ quan chủ quản kèm theo Chứng minh thư nhân dân, lệ phí ký cược và phí dịch vụ theo quy định của Trung tâm.
Điều 4. Trang phục nghiêm túc khi đến thư viện. Giữ gìn vệ sinh chung, giữ trật tự và tuyệt đối không hút thuốc và nhai kẹo cao su trong khu vực thư viện.

2- NỘI QUY THƯ VIỆN
2.1 Đối với Phòng đọc sinh viên
Điều 5. Lấy khóa và g
ửi túi xách, mũ, nón vào tủ gửi đồ. Không cất tiền, tài sản có giá trị cao như trang sức, laptop trong tủ. Bạn đọc có việc cần ra ngoài phải gửi tài liệu tại quầy thủ thư và nhận lại tài liệu khi vào. 
Điều 6. Không mang đồ ăn, đồ uống có màu, chất cồn vào trong phòng đọc
Điều 7. Ghi thông tin vào sổ theo dõi bạn đọc 
Điều 8. Bạn đọc tự chọn tài liệu trên giá theo bảng chỉ dẫn môn loại, không tráo đổi vị trí tài liệu. Bạn đọc được lấy không quá 03 cuốn sách, hoặc 1 loại báo, tạp chí cho 1 lần sử dụng. Kiểm tra số lượng và tình trạng tài liệu trước khi mượn. Chỉ được mượn tiếp tài liệu mới khi đã trả tài liệu cũ.
Điều 9. Xuất trình thẻ, viết phiếu yêu cầu đầy đủ, rõ ràng (không viết bằng bút mực đỏ hoặc bút chì).
Điều 10. Sau khi đọc xong trả tài liệu cho cán bộ trực phòng, không tự cất tài liệu lên giá.
2.2 Đối với Phòng đọc dành cho giáo viên và cán bộ nghiên cứu
Điều 11. Xuất trình thẻ, tư trang (mũ, nón, túi cặp, tài liệu…) để tại tủ gửi đồ và bạn đọc tự bảo quản. Không để tiền, tài sản quý trong tủ.
Điều 12. Bạn đọc tự chọn tài liệu trên giá theo bảng chỉ dẫn môn loại, không tráo đổi vị trí tài liệu. Bạn đọc được lấy không quá 03 cuốn sách, hoặc 1 loại báo, tạp chí cho 1 lần sử dụng. Đọc xong, để tài liệu vào đúng nơi quy định theo bảng chỉ dẫn, không tự cất tài liệu lên giá.
Điều 13. Không tụ tập, trao đổi theo nhóm  
2.3 Đối với Phòng khai thác mạng 
Điều 14. Chỉ được sử dụng máy tính để khai thác, tìm kiếm thông tin phục vụ cho mục đích học tập và nghiên cứu khoa học. Không vào những trang Web có nội dung không lành mạnh. Bạn đọc muốn sao chép thông tin từ mạng sang USB phải được sự đồng ý của cán bộ thư viện. 
Điều 15. Thời gian và cước phí sử dụng theo quy định hiện hành của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
2.4 Đối với Phòng mượn giáo trình
Điều 16. Xuất trình thẻ, viết phiếu yêu cầu đầy đủ, rõ ràng (không viết bằng bút mực đỏ, bút chì). Kiểm tra số lượng và tình trạng tài liệu trước khi ra khỏi phòng mượn.
Điều 17. Thời hạn mượn tài liệu tuỳ thuộc vào từng đối tượng bạn đọc và từng loại tài liệu. Hết thời hạn, nếu muốn mượn tiếp bạn đọc phải mang tài liệu đến xin gia hạn và chỉ được mượn tài liệu mới khi đã trả tài liệu cũ. 
Điều 18. Số lượng tài liệu mượn tối đa là 10 cuốn.
Điều 19.Thời gian mượn: 60 ngày

3- NHỮNG QUY ĐỊNH VỀ BẢO QUẢN TÀI LIỆU, TÀI SẢN, KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT
Điều 210. Tuyệt đối không mang tài liệu ra khỏi phòng đọc khi chưa được phép của cán bộ thư viện. Không tráo đổi, cắt xén, đánh dấu làm rách nát, hư hỏng tài liệu; không viết nháp hoặc ghi chép vào các trang sách, báo, tạp chí và các tài liệu khác.
Điều 21. Không được sao chụp trái phép các tài liệu của thư viện. Khi sử dụng máy tính tra cứu, tủ mục lục… phải thao tác đúng hướng dẫn. Nghiêm cấm mọi hành vi gây thiệt hại đến vốn tài liệu, tài sản và cơ sở vật chất của thư viện.

4- QUY ĐỊNH VỀ SAO CHỤP TÀI LIỆU
Điều 22. Khi có nhu cầu sao chụp (scan, photocopy) tài liệu, bạn đọc phải đăng ký với cán bộ phụ trách phòng bằng Phiếu đăng ký sao chụp tài liệu. Mỗi lần sao chụp không quá 30% của tài liệu. Bạn đọc phải trả phí sao chụp theo quy định;
- Bạn đọc có quyền tự chụp tài liệu bằng thiết bị cá nhân.
Điều 23. Bạn đọc phải nghiêm chỉnh chấp hành những quy định trên đây. Mọi vi phạm, tuỳ theo mức độ sẽ chịu xử lý theo các hình thức kỷ luật sau:
- Nhắc nhở, cảnh cáo
- Đình chỉ quyền sử dụng thư viện từ 10 ngày đến vĩnh viễn.
- Bồi thường thiệt hại. Mức bồi thường do Trung tâm xem xét quyết định.
- Thông báo về cơ sở quản lý, đào tạo.
- Đề nghị truy tố trước pháp luật. 
Điều 24. Hoan nghênh và ưu tiên phục vụ bạn đọc thực hiện tốt nội quy của Thư viện và phát hiện những vi phạm của bạn đọc khác.
Điều 25. Khi có ý kiến đóng góp về tình hình tài liệu hoặc thái độ của cán bộ thư viện, các ý kiến của bạn đọc xin gửi về: “Hòm thư góp ý” tại các khu vực phục vụ bạn đọc hoặc vào địa chỉ email: thuvien.hau@gmail.com

Không có nhận xét nào