Top Banner

Tìm kiếm


Hình ảnh mô phỏng Hồ Gươm giành giải nhất sáng tác logo quận Hoàn Kiếm

 Quận Hoàn Kiếm trao giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) cho tác phẩm mô phỏng Hồ Gươm ở vị trí trung tâm và các tuyến đường chính hội tụ về đó.

Lễ trao giải được tổ chức ngày 30/8. Trong tác phẩm giành giải cao nhất, những đường nét thể hiện các trục đường cũng mang tính hình tượng, ẩn chứa hai chữ cái H và K. Đây là hai ký tự đầu tiên của tên quận Hoàn Kiếm. Logo sử dụng màu đen và xanh lục, trong đó màu đen thể hiện các trục đường, màu xanh lục là màu đặc trưng của nước Hồ Gươm.

Phương án đạt giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng quận Hoàn Kiếm. Ban tổ chức cung cấp

Phương án đạt giải nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Tác phẩm giành giải nhì lấy hình tượng tháp rùa với màu sắc chủ đạo là xanh tím than. Đơn vị thiết kế cho rằng logo mang đến hình ảnh trang nghiêm, cô đọng, thanh thoát và thân quen, không thể nhầm với địa danh nào khác.

Tác phẩm đạt giải ba được tối giản đường nét với mục đích tạo ra một biểu tượng đơn giản, dễ nhớ và dễ nhận diện. Màu sắc của logo cũng được tùy biến theo nhu cầu và mục đích sử dụng.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các phương án được trao giải đều có ưu thế về mặt sáng tạo và khả thi. Ban giám khảo sẽ trao đổi thêm với các tác giả để hoàn thiện các biểu trưng cả về hình thức và ý tưởng.

Phương án đạt giải nhì với hình tượng mô phỏng tháp rùa ở Hồ Gươm. Ban tổ chức cung cấp

Phương án đạt giải nhì với hình tượng mô phỏng tháp rùa ở Hồ Gươm. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, quận cùng với Hội Mỹ thuật, Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tạo logo cho quận với mong muốn có một biểu trưng nhận diện quận trong tương lai, định hướng xây dựng Hoàn Kiếm thành quận di sản, quận nghệ thuật.

"Chúng tôi xác định tìm kiếm một sản phẩm có chất lượng, sử dụng lâu dài. Rất nhiều đô thị đã có biểu tượng nhận diện hàng trăm năm, có giá trị sử dụng đến tận ngày nay", ông Long nói.

Vị Chủ tịch quận cho hay, Hoàn Kiếm là trung tâm văn hóa của thủ đô, là một trong bốn quận lõi nội đô, mang nhiều giá trị di sản văn hóa. Trong mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, quận hướng đến phát triển thương mại, dịch vụ, trọng tâm là phát triển du lịch, hiện tăng bình quân 23%/năm. 70 - 80% du khách đến Hà Nội là đến với Hoàn Kiếm.

Phương án đạt giải ba hướng tới sự đơn giản, dễ thể hiện và nhận diện. Ban tổ chức cung cấp

Phương án đạt giải ba hướng tới sự đơn giản, dễ thể hiện và nhận diện. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) cho Quận Hoàn Kiếm được phát động từ 16/11/2021, nhận được 208 phương án từ 76 cá nhân, tổ chức. Đây là cuộc thi đầu tiên được tổ chức bởi đơn vị hành chính cấp quận trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quận Hoàn Kiếm là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa của thủ đô, là trung tâm nội đô lịch sử (lõi đô thị) với tổng diện tích tự nhiên là 5,28 km2 (trong đó 4,53 km2 đất dân cư còn lại là diện tích mặt nước và sông Hồng). Quận có 18 phường, chia thành thành bốn khu vực, gồm: khu phố cổ, khu vực Hồ Gươm và vùng phụ cận, khu phố cũ, khu vực ngoài đê sông Hồng.

Quận Hoàn Kiếm nổi tiếng với Hồ Gươm - một danh thắng quan trọng, mang nhiều dấu ấn lịch sử; với 130.000 m2 mặt nước và 32.250 m2 diện tích cây xanh ven hồ. Năm 2013, di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm được xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt.

Võ Hải

Nguồn: Hình ảnh mô phỏng Hồ Gươm giành giải nhất sáng tác logo quận Hoàn Kiếm - VnExpress

Không có nhận xét nào