Sinh năm 1976 tại Hưng Yên và xuất thân là một họa sĩ sân khấu, nhưng anh không theo nghề sân khấu mà chọn hội họa và phần lớn niềm đam mê hội họa anh dành cho giấy dó.

Vũ Thái Bình là một trong số họa sĩ hiếm hoi theo đuổi đam mê với giấy dó. Họa sĩ đã thành công trong khám phá chất liệu này ở “Sắc dó 2016” với những bức chân dung, cuộc sống nơi thôn quê. Đến “Sắc dó 2018”, Vũ Thái Bình càng thể hiện sự chín muồi hơn qua từng nội dung, mảng màu, nét vẽ.

Triển lãm 25 tác phẩm tranh vẽ trên giấy dó của Họa sĩ Vũ Thái Bình
 Tác phẩm "Tháng Giêng".

Với 25 tác phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng, giới thiệu trong triển lãm “Sắc dó 3” ngay trong những ngày đầu năm mới 2021 đánh dấu bước chuyển biến mới trong hành trình đam mê sáng tạo “thổi hồn vào dó” của Vũ Thái Bình.

Những mảng màu trầm ấm, mượt mà được họa sĩ thể hiện sinh động trên nền giấy dó, dẫn người xem dần đến những khoảnh khắc chân thực, bình dị. Câu chuyện về cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, êm đềm của núi rừng Tây Bắc qua những mùa của năm thể hiện qua nhiều tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Mỗi tác phẩm chỉ thể hiện một góc nhỏ nhưng thu hút mạnh mẽ và đưa người xem đến nhiều cung bậc xúc cảm. 

Triển lãm 25 tác phẩm tranh vẽ trên giấy dó của Họa sĩ Vũ Thái Bình
 Triển lãm thu hút nhiều người xem.

Họa sĩ Vũ Thái Bình chia sẻ: “Với tôi, dó là đứa con tinh thần. Để hiểu được dó, tôi đã trải nghiệm qua nhiều thất bại. Nhưng khi đã tìm được sự đồng điệu, tôi lại nhận thấy dó vừa nhẹ nhàng, mềm mại, dẻo dai chứ không mỏng manh, dễ rách... Dó là một chất liệu tuyệt vời, tinh tế, một cái gì đó truyền thống trong xã hội ngày càng phát triển, cần được gìn giữ và trân trọng.

Họa sĩ Vũ Thái Bình cứ miệt mài vẽ màu nước trên giấy dó như một lẽ tự nhiên, không mệt mỏi, trải qua bao lần không thành công, những gì anh chắt chiu, miệt mài cũng đủ tạo một dấu ấn đẹp mang tên "Sắc dó".

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 15-1.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN