Top Banner

Tìm kiếm


Không khí Hà Nội ở mức "báo động", khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài

  Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, chất lượng không khí Hà Nội đang ở mức báo động (chạm ngưỡng xấu), khuyến cáo người dân cần hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời.

Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) vừa đưa ra thông báo chất lượng không khí trong ngày 6/1/2021.

Từ căn cứ kết quả quan trắc tại 35 trạm trên địa bàn thành phố Hà Nội, Chi cục Bảo vệ môi trường cho biết, chất lượng không khí cải thiện hơn so với ngày hôm qua nhưng vẫn ở mức báo động, chạm ngưỡng "xấu".

Cụ thể, trong 35 trạm quan trắc có 16/35 trạm chạm ngưỡng "xấu", còn lại 19/35 trạm là mức "kém". Trong đó, những khu vực có chỉ số chất lượng không khí ở ngưỡng "xấu" như 36A Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Minh Khai, Thành Công, Đông Kinh Nghĩa Thục, Sóc Sơn, Thanh Xuân…

Không khí Hà Nội ở mức báo động, khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Chất lượng không khí ở Hà Nội chạm ngưỡng xấu trong ngày hôm nay

Theo kết quả quan trắc trên trang công bố thông tin Trung tâm quan trắc môi trường miền Bắc cho thấy các tỉnh lân cận thành phố Hà Nội cũng thể hiện chỉ số chất lượng không khí AQI ở mức "xấu".

Vì sao không khí Hà Nội "báo động"?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do trong điều kiện lặng gió, các chất ô nhiễm không được khuếch tán trong không khí. Ngoài ra, lượng phát thải tăng do lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao khiến chỉ số AQI tiếp tục duy trì mức "xấu", ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Trước tình trạng trên, Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo nhóm người bình thường nên giảm các hoạt động mạnh ngoài trời, tránh tập thể dục kéo dài và nghỉ ngơi nhiều trong nhà; nhóm người nhạy cảm nên ở trong nhà và giảm các hoạt động mạnh.

"Tất cả mọi người cần mang khẩu trang chống bụi PM2.5 đạt chuẩn khi đi ra ngoài. Nên lưu thông trên đường bằng các phương tiện công cộng hoặc các phương tiện có che chắn", Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội khuyến cáo.

Quang Phong

Nguồn:Không khí Hà Nội ở mức "báo động", khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Không có nhận xét nào