Top Banner

Tìm kiếm


Ra mắt ứng dụng 'Thanh niên Việt Nam'

 Sự ra đời của ứng dụng 'Thanh niên Việt Nam' sẽ đổi mới và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên cả nước.

Lãnh đạo T.Ư Đoàn và TP.Hải Phòng ấn nút ra mắt ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” 	 /// Ảnh: Lê Tân
Lãnh đạo T.Ư Đoàn và TP.Hải Phòng ấn nút ra mắt ứng dụng “Thanh niên Việt Nam”
ẢNH: LÊ TÂN
Sáng 15.12, tại Trường THPT Ngô Quyền (TP.Hải Phòng), T.Ư Đoàn đã ra mắt ứng dụng di động “Thanh niên Việt Nam” và phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Kênh cung cấp thông tin chính thống

Ứng dụng di động “Thanh niên Việt Nam” được xây dựng với mong muốn kết nối đoàn viên, thanh niên và tạo dựng một kênh cung cấp thông tin chính thống cùng nhiều tiện ích phục vụ cuộc sống của đoàn viên, thanh niên.
Chia sẻ về việc xây dựng ứng dụng “Thanh niên Việt Nam”, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, cho biết: “Trước xu hướng sử dụng thiết bị di động thông minh kết nối internet và mạng xã hội của thanh niên, trong thời gian vừa qua, các cấp bộ Đoàn, Hội đã có những chuyển hướng kịp thời phương thức tiếp cận và tổ chức hoạt động cho thanh niên. Theo đó, việc tận dụng internet, mạng xã hội để lắng nghe ý kiến, định hướng và tổ chức các hoạt động tập hợp, thu hút thanh niên được triển khai mạnh mẽ”.
Theo anh Nguyễn Ngọc Lương, Đoàn, Hội, Đội các cấp đã tích cực, chủ động lập fanpage trên mạng xã hội, lập nhóm trên Zalo, Viber... để thông tin, tuyên truyền và kết nối hoạt động của tổ chức tới đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tại đó, nhiều sản phẩm tuyên truyền hiện đại, thu hút, hấp dẫn thanh niên bằng hình ảnh đẹp, tranh minh họa sống động, video, clip để tuyên truyền trên internet và mạng xã hội.
“Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của công nghệ thông tin, internet và mạng xã hội, T.Ư Đoàn đã phối hợp với Tập đoàn viễn thông Việt Nam xây dựng ứng dụng “Thanh niên Việt Nam”. Ban Bí thư T.Ư Đoàn kỳ vọng ứng dụng này sẽ là người bạn thân thiết, gần gũi và hữu ích với thanh niên. Đồng thời, ứng dụng sẽ tạo môi trường để Đoàn, Hội các cấp tổ chức hoạt động, đoàn kết tập hợp và định hướng thanh niên trên không gian mạng”, anh Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ.
Để sử dụng, các đoàn viên dùng điện thoại thông minh có thể tải ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” trên kho Google Play hoặc AppStore, sau đó đăng ký, khai báo thông tin cơ bản như tên tuổi, nơi thường trú, nghề nghiệp, số điện thoại... Sau khi khai báo thông tin cơ bản, hệ thống sẽ tổng hợp và phân người dùng về các nhóm theo địa bàn nơi thường trú. Thông tin sẽ được lưu vào hệ thống với độ bảo mật cao. Các đoàn viên có thể dùng Việt NamPT ID để đăng nhập dịch vụ.
Anh Đào Thành Trung, Phó bí thư Đoàn Công an TP.Hải Phòng, cho biết: “Việc ra đời của ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” rất thiết thực. Ứng dụng này giúp thanh niên nói chung và tuổi trẻ công an hiểu nhanh nhất về truyền thống, lịch sử và các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội. Qua ứng dụng này, cán bộ Đoàn cũng thuận tiện để tuyên truyền về các hoạt động Đoàn, Hội, Đội cho thanh niên”.

Tìm hiểu 90 năm vẻ vang của Đoàn

Ứng dụng di động “Thanh niên Việt Nam” được ra mắt đúng thời điểm các cấp bộ Đoàn, Hội đang tổ chức các hoạt động cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn. Ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” cũng chính là nền tảng triển khai các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn được phát động ngay trong ngày ra mắt ứng dụng.
Đối tượng dự thi là cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước. Thí sinh tham gia cuộc thi trên ứng dụng “Thanh niên Việt Nam”. Từ giao diện chính của ứng dụng, thí sinh chọn chức năng trực tuyến, sau đó chọn chức năng thi trực tuyến. Thí sinh chọn cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” để bắt đầu thi. Cuộc thi được tổ chức từ 15.12.2020 tới giữa tháng 3.2021.
Vòng thi tuần của cuộc thi được diễn ra trong 6 tuần (15.12.2020 - 24.1.2021) với hình thức trực tuyến. Mỗi thí sinh có tối đa 3 lượt thi mỗi tuần. Ở mỗi lượt thi, thí sinh trả lời 20 câu hỏi dạng trắc nghiệm. Điểm số của lượt thi cao nhất trong tuần được ghi nhận là kết quả thi trong tuần của thí sinh. Vòng thi bán kết gồm 2 phần thi: viết và trắc nghiệm. Phần thi viết, thí sinh viết về ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, hiến kế nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi theo nội dung do ban tổ chức quy định. Ở phần thi trắc nghiệm, thí sinh tham gia bằng cách trả lời các câu hỏi trên ứng dụng “Thanh niên Việt Nam”. Số thí sinh tham gia vòng thi bán kết là 90 người.
Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Hà Nội bằng hình thức đối kháng sân khấu. 15 thí sinh có tổng điểm số cao nhất của vòng thi bán kết được tham gia vòng chung kết sẽ chia thành 5 đội. Các đội trải qua 5 phần thi với tên gọi: Tiên phong, Bản lĩnh, Đoàn kết, Sáng tạo và Phát triển.
Các cá nhân đạt giải cao và tập thể triển khai tốt cuộc thi được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn và phần thưởng hiện kim lên tới 80 triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên đội tuyển đạt giải nhất được tham gia Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2021.

Nguồn: Ra mắt ứng dụng 'Thanh niên Việt Nam' | Giới trẻ | Thanh Niên (thanhnien.vn)

Không có nhận xét nào