Top Banner

Tìm kiếm


Nguyễn Xuân Tiệp ra mắt "Mặt lạ"

ANTD.VN - “Mặt lạ” của Nguyễn Xuân Tiệp không phải là một cuộc trưng bày tranh chân dung nhân vật theo cái nhìn tả kể đơn thuần. “Mặt lạ” là một cuộc bóc tách sự thật bên ngoài để tìm kiếm sự thật trong sâu thẳm.

 Họa sĩ Nguyễn Xuân Tiệp là một trong số ít gương mặt tài năng đại diện cho nghệ thuật tạo hình Việt Nam trong các bảo tàng nghệ thuật danh giá thế giới từ những thập kỷ 90 của thế kỷ 20. Tranh của ông được lưu giữ tại: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, bảo tàng Mỹ thuật quốc gia Singapore, bảo tàng Nghệ thuật Queensland, Australia, bảo tàng Mỹ thuật quốc gia Malaysia, bảo tàng nghệ thuật Biblioteca Archivio - Italia… trong những bộ sưu tập cá nhân lớn của người Việt và nước ngoài.

Nguyễn Xuân Tiệp ra mắt "Mặt lạ" ảnh 1

Với phẩm chất thầm lặng cống hiến cho nghệ thuật, trong những năm qua họa sĩ Nguyễn Xuân Tiệp vẫn miệt mài với sáng tạo trong hội hoạ và liên tục có những seri tác phẩm mới được trưng bày. Năm 2015, 2016 là 2 triển lãm cá nhân “Độc Thoại” của ông. Có lẽ trong thế hệ mình, ông là người vẫn còn giữ được lửa đam mê sáng tác cháy bỏng với tinh thần mạnh mẽ.

Nguyễn Xuân Tiệp ra mắt "Mặt lạ" ảnh 2

“Mặt lạ” không phải là một cuộc trưng bày tranh chân dung nhân vật theo cái nhìn tả kể đơn thuần. “Mặt lạ” là một cuộc bóc tách sự thật bên ngoài để tìm kiếm sự thật trong sâu thẳm. Hội hoạ của Nguyễn Xuân Tiệp là cái Đẹp của sự bí ẩn, tính ẩn dụ, và trên hết đó là vẻ đẹp của một hồn cốt Việt. Trong dòng chảy tư duy lớn của ông, mỹ cảm của dân tộc luôn là điều ông đau đáu, tìm kiếm.

Nguyễn Xuân Tiệp ra mắt "Mặt lạ" ảnh 3

Triển lãm bao gồm 43 tác phẩm hội họa giá vẽ khổ vừa và lớn. 36 tác phẩm chất liệu giấy Dó, 7 tác phẩm chất liệu acrylic trên canvas. Những tác phẩm này được họa sĩ thực hiện từ 1996 tới nay, lần đầu tiên ra mắt công chúng yêu nghệ thuật.

"Mặt lạ" sẽ khai mạc vào ngày 24/12 tại trường Đại Học Mỹ Thuật Việt Nam (địa chỉ 42 Yết Kiêu, Hà Nội), và kéo dài đến hết ngày 31/12.

Nguồn: Nguyễn Xuân Tiệp ra mắt "Mặt lạ" (anninhthudo.vn)

Không có nhận xét nào