Top Banner

Tìm kiếm


Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Phố sách Hà Nội

(Chinhphu.vn) - Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, nhiều hoạt động thiết thực sẽ được tổ chức tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) từ ngày 15/4 đến 23/4 để độc giả Thủ đô và du khách trải nghiệm, góp phần tôn vinh giá trị của sách và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

13/04/2022  15:44
Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Phố sách Hà Nội - Ảnh 1.

Nhiều hoạt động thiết thực sẽ được tổ chức tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm) từ ngày 15/4 đến 23/4

Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP. Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách vào sáng 21/4.

Cũng nhân dịp này, các đơn vị xuất bản, phát hành có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Giới thiệu sách mới của Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam (ngày 15/4); Tọa đàm "Nghĩ tích cực, sống tự tin" do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ văn hóa Đinh Tị tổ chức (ngày 17/4); giới thiệu sách thiếu nhi của Nhà Xuất bản Kim Đồng (ngày 23/4)… Ngoài ra, trong thời gian này, các gian hàng sách tại Phố sách Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động giảm giá, tặng quà tri ân độc giả.

Tiếp nối thành công của Hội sách trực tuyến năm 2021, năm nay, Ban Tổ chức Hội sách trực tuyến trên sàn book365.vn với thông điệp "Thắp lửa tri thức" lan toả văn hoá đọc, góp phần phát triển tri thức cộng đồng, Ban Tổ chức Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 tổ chức chuỗi sự kiện, toạ đàm: "Giới thiệu, chia sẻ và kiến giải thông điệp sách hay đặc sắc đến bạn đọc cả nước".

Theo Ban Tổ chức, với sứ mệnh: "Thông qua nhiệt huyết, sức ảnh hưởng và tình yêu của những người có tấm lòng thiện lương, có nền tảng tri thức vững vàng và uy tín trong xã hội, bằng những trải nghiệm thực tế đã trải qua của mình, Quý khách mời sẽ chia sẻ tới bạn đọc cả nước những kiến giải về những ý hay, những nội dung tâm đắc trong từng cuốn sách mình từng đọc, cùng thảo luận và trả lời những câu hỏi của độc giả trong các chương trình. Mỗi buổi tọa đàm sẽ được diễn ra trong không gian giao lưu tri thức ấm cúng, sang trọng, được lan toả rộng rãi trên các kênh tọa đàm trực tuyến của Hội sách, qua đó góp phần trao truyền cảm hứng đọc sách đặc biệt góp phần thắp lửa tri thức nước nhà."

Hội sách trực tuyến trên sàn book365.vn có sự tham gia của gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành trong cả nước với khoảng 40.000 đầu sách được giới thiệu đến bạn đọc.

BK

 Nguồn: https://baochinhphu.vn/to-chuc-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-nam-tai-pho-sach-ha-noi-102220413145710392.htm


Không có nhận xét nào