Top Banner

Tìm kiếm


Tái bản 10 ấn phẩm tiêu biểu trong Tủ sách Vàng

 Kỷ niệm 25 năm ra đời Tủ sách Vàng (1995 - 2020), NXB Kim Đồng tái bản 10 ấn phẩm tiêu biểu cho các dòng sách khác nhau trong Tủ sách Vàng.

/// Ảnh: NXB
Ảnh: NXB
Cụ thể, gồm: tiểu thuyết lịch sử Lá cờ thêu sáu chữ vàng (Nguyễn Huy Tưởng) và Sừng rượu thề (Nghiêm Đa Văn), tiểu thuyết Đất rừng phương Nam (Đoàn Giỏi), tập thơ Góc sân và khoảng trời (Trần Đăng Khoa), tiểu thuyết Bỉ vỏ (Nguyên Hồng), tập tùy bút Thương nhớ mười hai (Vũ Bằng), 2 truyện dài Đợi mặt trời (Phạm Ngọc Tiến) và Bỏ trốn (Phan Thị Thanh Nhàn), tiểu thuyết
Rô-bin-xơn Cơ-ru-xô (Daniel Defoe), Hoàng tử nhỏ và chú bé nghèo khổ (Mark Twain). Đó cũng là 10 tác phẩm mang dấu ấn đầu tiên, đặc biệt, gắn với tên tuổi của các tác giả nổi tiếng và gắn với thương hiệu sách Kim Đồng.
Năm 1995, Tủ sách Vàng ra đời với mục đích tuyển chọn những tác phẩm văn học xuất sắc của các tác giả trong và ngoài nước giới thiệu cho độc giả thiếu nhi. Tủ sách Vàng khi ấy được chia thành 5 dòng sách chính, với mỗi dòng là một màu bìa riêng: màu nâu là tác phẩm lịch sử, truyền thống; màu xanh lá cây là phẩm nổi tiếng; màu hồng là tác phẩm văn học mới sáng tác; màu vàng là các tác phẩm văn học VN; màu xanh dương là các tác phẩm văn học nước ngoài. Ngoài ra, có một bộ sách đặc biệt trong Tủ sách Vàng với màu tím học trò, chính là bộ Kính vạn hoa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Nguồn: Tái bản 10 ấn phẩm tiêu biểu trong Tủ sách Vàng | Văn hóa | Thanh Niên (thanhnien.vn)

Không có nhận xét nào