Top Banner

Tìm kiếm


Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi viết 'Ký ức một thời thanh xuân sôi nổi'

 Cuộc thi viết 'Ký ức một thời thanh xuân sôi nổi' là cơ hội để mỗi chúng ta vừa sống lại thời thanh xuân của mình, vừa nhận về những phần thưởng giá trị.

/// Ảnh: Lê Thanh
Ảnh: Lê Thanh
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021), Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi “Ký ức một thời thanh xuân sôi nổi”.
Cuộc thi góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các chặng đường lịch sử, ghi nhận và phổ biến những câu chuyện hay, những điển hình, sự kiện nổi bật, những kỷ niệm đẹp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Cuộc thi cũng là cơ hội để cán bộ, đoàn viên, thanh niên và những người quan tâm nói lên suy nghĩ, tình cảm qua những kỷ niệm sâu sắc về Đoàn.
Tất cả những người quan tâm, có kỷ niệm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đều có thể tham gia cuộc thi. Bài dự thi thể hiện được một trong các nội dung sau:
- Những ký ức thời thanh xuân sôi nổi, những kỷ niệm sâu sắc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các thời kỳ;
- Những câu chuyện, tấm gương, sự kiện giúp tác giả và thế hệ của tác giả định hướng cuộc đời, nghề nghiệp sau này;
- Những khó khăn, gian khổ mà tác giả và bạn bè đã vượt qua, những bài học về tình người, tình đồng đội, sự che chở, đùm bọc của bà con nhân dân đối với hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi;
- Từ những kỷ niệm của bản thân, bạn bè, tác giả có thể nói lên suy nghĩ, cảm nhận về quá trình nhận thức, phấn đấu và trưởng thành của bản thân, bạn bè và thế hệ mình, nêu cái nhìn liên hệ quá khứ, hiện tại và tương lai để thể hiện cái nhìn xuyên suốt về vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức bài viết cảm nhận, bút ký, nhật ký, ký sự, tùy bút, phỏng vấn... Bài viết dự thi dài tối đa 1.000 chữ, ghi rõ tên thật tác giả, năm sinh, địa chỉ công tác hoặc cư trú, số điện thoại liên lạc. Bài viết cần gửi kèm ảnh, phim và các tài liệu liên quan để làm cho bài thêm sinh động, thuyết phục.
Trường hợp bài viết ghi theo lời kể của nhân vật thì phải ghi rõ người kể, người ghi chép. Một tác giả có thể dự thi với nhiều bài viết và những bài viết này đều chưa được đăng trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Ban tổ chức toàn quyền sử dụng bài thi đạt giải phục vụ cho công tác tuyên truyền. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về việc thất lạc các bài dự thi. Các bài dự thi sẽ được chọn lọc đăng trên Báo Thanh Niên trước và sau khi kết thúc cuộc thi. Bài dự thi được chọn đăng sẽ được hưởng chế độ nhuận bút theo quy định.
Sẽ có 1 giải A bao gồm 10.000.000 đồng và giấy chứng nhận của Báo Thanh Niên; 2 giải B mỗi giải 5.000.000 đồng và giấy chứng nhận của Báo Thanh Niên; 10 giải Khuyến khích mỗi giải 1.000.000 đồng và giấy chứng nhận của Báo Thanh Niên.
Những thí sinh tham gia cuộc thi viết “Ký ức một thời thanh xuân sôi nổi”, gửi bài dự thi về địa chỉ email: kyucmot thoithanhxuan@gmail.com đến hết ngày 1.3.

Không có nhận xét nào